วันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Let's change ourselves in English mode!








Long time no see, guys!  How have you been lately?

I'm right here now... วันนี้มาแบ่งปันเทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษ ให้ชาว English Language Lovers (ELLs) ของแก็งค์ Eng nid-nid with Tutor Lee แบบไม่ต้องจ่ายค่าตั๋วไปเมืองนอกให้เสียสตางค์


Firstly, Let's change ourselves in English mode!  นหนึ่งวัน  เราอยู่กะอะไรมากที่สุด... เพื่อน   บ้าน  โรงเรียน  ที่ทำงาน  กิจกรรมต่างๆ  โทรศัพท์มือถือ  หรือ อินเตอร์เน็ต  คิดว่ามากกว่า 90% คือ 2 คำตอบสุดท้ายใช่มะ  ทีนี้ถ้าเราอยู่กะเขาได้มาก   แสดงว่าเราน่าจะมีความสุข  จริงมะๆ   แล้วถ้าเราฝึกภาษาอังกฤษจากเขาล่ะ  ก็จะได้ประโยชน์เพิ่มอีกทาง  จง Start it now & Stay forever  เปลี่ยนภาษาที่ใช้งานในมือถือ และ คอมพิวเตอร์ เป็น English mode ซะ  อย่างน้อย จะได้สะสมคำศัพท์เพิ่มทุกวันไง  ทีนี้ จะได้รู้ว่า ตอนกด "ส่ง" ข้อความลงเฟซ  เขาใช้คำว่าอะไรบ้าง    ที่เราพูด  "โปรไฟล์ "  มันสะกดยังไงน้อ    "Feelings" หลากหลายมีศัพท์มากมายเยอะแยะเชียว


Secondly, Let's change ourselves in English mode!  จง Search Webs or Use App. เป็นภาษาอังกฤษ  เลือกอ่านเนื้อหาที่เราสนใจ  จากไม่กี่บรรทัด   ขยับเป็นทีละย่อหน้า  และเต็มเรื่อง   ได้อะไรล่ะ?  ฝึก  Reading  เอย   อ่านออกเสียงด้วยช่วย  Speaking ไปพร้อมกัน   Grammar  กะ Spelling ตามมาติดๆ ใช่มั๊ยล่ะ   ก้าวต่อไป ลองอ่านการเขียนของคนอื่น  แล้วหัด  Give comments   แบบเขาบ้าง  ก็ Writing ไงยิ่งแจ๋วเล้ยยยย    อย่า worried เรื่อง แกรมมาร์มากนัก  ฝึกยาวๆไป เดี๋ยวดีเอง    เมนูหน้าเว็บหรือแอป ก็มีอะไรให้จำเป็นศัพท์เพิ่มเติมได้อีก


Thirdly, Let's change ourselves in English mode!  จง Play games ที่เราชอบในมือถือซะ โอ๊ย! เล่นเกมเป็นเด็ก จะได้อะไร ?  out นะ ถ้าคิดแบบนี้   "เกม" จะช่วยพัฒนาการจดจำแบบภาพและกระตุ้นสมองให้ทำงานกระฉับกระเฉงในการตอบโต้สิ่งรอบตัว    ยิ่งเล่นและมีความสุข  การเรียนรู้แบบซึมซับจะอยู่ให้เราใช้งานได้อีกนาน     รูปแบบเกมทั้งเพื่อความสนุก  และเพื่อการศึกษา   ปรับโหมดภาษาอังกฤษนะ  เรียนรู้คำสั่งในการเล่นเกมได้อีกหลายคำ  


Last but not leastLet's change ourselves in English mode!   จง Speak - Read - Record - Listen ภาษาอังกฤษของเราในมือถือ  แล้วถามว่าพอใจหรือยัง   เริ่มแก้ไขและปรับปรุงให้ดีขึ้นต่อๆ ไป   ตัวเราจะบอกได้ดีที่สุดว่า ภาษาอังกฤษของเราเป็นแบบไหน  อาจจะไม่ต้องดีที่สุด  แต่ขอให้ใกล้เคียง English mode มากที่สุด ดีมะๆ



The most important tip is " No need to practice for quantity but quality จง Remember & Do อย่าฝึกด้วยปริมาณ ให้เน้นคุณภาพ แทน   ฝึกโดยเริ่มจากระดับภาษาอังกฤษที่เรามี  ค่อยๆขยับความยากที่ละนิด  ไม่จำเป็นต้องนั่งฝึกเป็นชั่วโมงงงง  แต่ฝึกทุกวัน  วันละ 15-20 นาที ได้ผลกว่า ฝึกครั้งเดียว 4 ชม.ต่ออาทิตย์ซะอีก  ไม่ต้องเหนื่อย เบื่อ กดดันตัวเองด้วย   ตั้งใจและมีเป้าหมายเพื่อทำให้ได้ แต่ไม่ใช่เร่งซะจนล้มกลางครัน  บางครั้ง slow but sure ก็ดีนะทุกคน

บางคน มีวิธีฝึกอื่นที่น่าสนใจและเหมาะสมกับตนเองมากกว่า  จง Try & have fun with your own ways. It's the best thing to better your English skills naja.



See ya real soon when the time comes  Have a super great day,guys! (*-^)(^-^)(^-*)




ขอขอบคุณภาพประกอบ alphaschoolenglish.com

www.facebook.com/TutorLeeLimawararut

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น